“เอนไซม์ล้างผัก”ผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัยของคนไทย

Last updated: 8 ก.พ. 2564  |  5203 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“เอนไซม์ล้างผัก”ผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัยของคนไทย

                                                                                         
   
         เปิดใจผู้ริเริ่มงานวิจัย“เอนไซม์สลายโครงสร้างทางเคมี” สู่ผลิตภัณฑ์ล้างผัก ไร้สารตกค้างในน้ำ ตอบโจทย์ตลาดบริโภคปลอดภัย เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม สร้างมูลค่าให้ผู้ประกอบการ

        ศ.ดร อลิสา วังใน  ผู้ริเริ่มผลงานวิจัยผลิตภัณฑ์ชีวภาพประเภทเอนไซม์ และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทไบโอมฯ เปิดเผยว่า ในฐานะของนักวิทยาศาสตร์  ถือเป็นหน้าที่ และความท้าทาย ในการทำงานวิจัย คิดค้น พัฒนานวัตกรรมใหม่ๆเพื่อแก้ปัญหาความเสี่ยงของผู้คนในสังคมที่ได้รับสารเคมีจากการบริโภค โดยเอนไซม์ชีวภาพกำจัดสารพิษตกค้างในผักผลไม้เป็นผลงานที่ได้ทำการวิจัยจากความเชี่ยวชาญในสาขาเทคโนโลยีชีวภาพสมัยใหม่ รวมทั้งได้รับการเสนอแนะ สนับสนุนและผลักดันจากหลายภาคส่วนจนทำให้ผลงานการวิจัยชิ้นได้นำไปสู่การทำเป็นผลิตภัณฑ์ เพื่อต่อยอดในเชิงพาณิชย์ได้สำเร็จ

       อย่างไรก็ตาม บริษัท ไบโอม จำกัด บริษัท ซึ่งได้วิจัยและพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีชีวภาพ ดำเนินธุรกิจบนฐานองค์ความรู้ของนักวิจัยจากคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ บมจ.บีบีจีไอ (BBGI) ในโครงการผลิต “ผลิตภัณฑ์ชีวภาพประเภทเอนไซม์” ไปก่อนหน้านี้ เพื่อร่วมกันวางกลยุทธ์ของการต่อยอดเทคโนโลยีไปสู่การผลิตในระดับอุตสาหกรรม โดยบีบีจีไอมีบทบาทเป็นผู้วางแผนการผลิตระดับอุตสาหกรรม การตลาด และการจัดจำหน่าย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีชีวภาพสมัยใหม่ (Modern Biotechnology) เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ชีวภาพและสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพประเภทเอนไซม์ในรูปแบบของผลิตภัณฑ์เพื่อการล้างผักและผลไม้ที่จะช่วยสร้างความปลอดภัยต่อผู้บริโภค ลดการใช้น้ำในการล้างผักและผลไม้ รวมทั้งลดความเป็นพิษของสารฆ่าแมลงที่ปนเปื้อนสู่สิ่งแวดล้อมด้วย          

 

ขอบคุณแหล่งข่าว : https://www.banmuang.co.th/news/economy/221160  , https://www.khaosod.co.th/pr-news/news_5831131

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้